Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

3 Cách quản lý nhân viên hiệu quả không phải ai cũng biết

Một trong những kỹ năng cần sở hữu của người lãnh đạo chính là quản lý và khai thác được năng lực, hiệu quả khiến việc tối đa của viên chức. làm sao để nhân viên phải nể sợ nghe theo ý mình, khiến cho họ làm việc không chỉ vì trách nhiệm mà còn bằng cả sự ham mê, gắn bó và chủ động trong công tác.Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu về 3 bí quyết điều hành viên chức bán chính hãng quả mà bất kì công ty nào đều với thể vận dụng.
1. Tạo động lực làm việc cho nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng với đặc thù công việc thường xuyên phải ra ngoài thị trường, xúc tiếp mang quý khách nên việc quản lý lực lượng này luôn là bài toán khó cho những nhà lãnh đạo. Thêm vào ấy, viên chức bán hàng là các viên chức đại diện cho đơn vị, mọi hành vi của họ đều làm cho các bạn mang Phân tích hăng hái tiêu cực về phần đông doanh nghiệp. 

Chính vì đặc điểm và vai trò quan yếu này nên nhà điều hành cần mua cách thức làm cho sao để mỗi viên chức có nghĩa vụ và ý thức tự giác chủ động trong công tác của mình. Không còn là việc phải kèm cặp, theo dõi họ trong mọi tiến trình, làm họ cảm nhận mình đang bị giám sát và làm việc có thái độ bị động, chống đối. cách thức điều hành viên chức bán chính hãng quả đề cao việc nhà lãnh đạo hiểu rõ từng viên chức của mình. tìm hiểu động lực làm việc của họ là gì, những cạnh tranh mà họ gặp phải và họ cần được huấn luyện các gì. 
Sau đó bạn với thể vun đắp 1 kế hoạch huấn luyện cho mỗi thành viên dựa trên ưu điểm và kinh nghiệm chuyên môn của họ. một nhà lãnh đạo giỏi sẽ biết làm cho thế nào để tận dụng nhân kiệt của đội mình nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác.
2. Lắng nghe, thấu hiểu và khen thưởng nhân viên kịp thời  
Nhân viên bán hàng được ví như bộ mặt của công ty, là người thường xuyên tiếp xúc trao đổi với khách hàng và hiểu khách hàng hơn ai hết. Vì vậy, những đánh giá về khách hàng thì nhân viên là người nắm rõ nhất. Thậm chí thông tin này còn rất có giá trị, có tính sát thực và quan trọng làm cơ sở cho mọi quyết định kinh doanh. Nhân viên sẽ rất dễ rơi vào trạng thái tự ái khi những thông tin họ đưa ra không được tiếp nhận. Do đó, nhà quản lý cần biết lắng nghe và quan tâm hơn với nhân viên bán hàng.
Ngoài ra, đừng quên công nhận thành quả đạt được khi hoàn thành công việc. Hãy khen thưởng những nỗ lực của nhóm bằng một buổi lễ tán dương hoặc một giải thưởng khi họ đạt được mục tiêu công việc. Hành động tuy không quá lớn lao nhưng sẽ là động lực thúc đẩy mọi thành viên trong nhóm tiếp tục nỗ lực và phát triển hơn.
3. Ứng dụng phần mềm quản lý để quản lý, giám sát nhân viên
Là đối tượng thường xuyên phải hoạt động ngoài thị trường, nhân viên bán hàng được tự do thực hiện công tác, không sở hữu sự theo dõi sát sao của điều hành bởi thế tình trạng nhân viên tranh thủ khiến cho việc riêng, cuối tháng khai khống lượt thăm viếng người mua, chia đơn ghép đơn để đảm bảo doanh số không còn xa lạ. khoa học là biện pháp hữu hiệu cho vấn đề này và là yếu tố bước ngoặt trong kinh doanh, nếu như đơn vị vẫn mãi loay hoay sở hữu cách thức khiến truyền thống thì hãy dạn dĩ thay đổi. 
Ứng dụng Gtool là 1 trong các cách quản lý viên chức bán chính hãng quả. Phần mềm chẳng những là công cụ giúp nhà điều hành với thể giảm sát nhân viên ngoài thị phần mà còn giúp chính viên chức gia tăng cơ hội viếng thăm và góp phần tăng doanh số.
>>>Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Cụ thể các tính năng Gtool mang lại là:

– Đối với nhà quản lý:
● Giám sát nhân viên bán hàng. Lộ trình, thời gian viếng thăm được cập nhật liên tục trên bản đồ số GPS giúp quản lý có thể theo dõi sát hơn tình hình làm việc thực tế của nhân viên.
● Quản lý tuyến bán hàng hiệu quả, tránh hiện tượng chồng chéo
● Theo dõi tình hình viếng thăm khách hàng, đơn hàng từng điểm bán, thiết lập chỉ tiêu KPIs
– Đối với nhân viên:
● Sắp xếp tuyến bán hàng, viếng thăm khách hàng hiệu quả
● Chuẩn hóa quy trình làm việc: ghi tồn kho, chụp ảnh trưng bày, ghi nhận phản hồi khách hàng, đặt đơn hàng hoặc thêm khách hàng mới.
● Theo dõi báo cáo công việc: chỉ tiêu KPIs, chấm công, trạng thái đơn hàng, lịch trình công việc trong ngày.
>>> Tìm hiểu và trải nghiệm thêm về phần mềm quản lí bán hàng Gtool – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
Trên đây là bài viết của chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc về các cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả. 
>>>Tham khảo bài viết khác tại trang blog phanmemgtool

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kinh doanh trà sữa - nên hay không

Kinh doanh trà sữa 2019 có phải là sự lựa chọn thông minh và ví như có thì vốn đầu tư để mở một gian hàng trà sữa là bao nhiêu? Đó là câu h...